Friday, October 27, 2017

รถไฟเหาะกำลังแล่น? ราคา Bitcoin กลับมาแตะ 5,900 ดอลลาร์อีกครั้ง

Bitcoin กำลังถูกซื้อขายอย่างคึกคักอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 5,938.20 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 7.26% จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลังจากพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 6,100 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญราชาแห่ง cryptocurrency ตัวนี้ก็ได้พบกับการเทขายอย่างรุนแรงจากนักลงทุนที่สลับไปถือเหรียญ altcoin ตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ราคาเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) มีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงในวันแรกที่ทำการซื้อขาย ราคาของ Bitcoin (BTC) ก็ได้กลับมาเป็นขาขึ้นจากจุดราคาที่ 5,376 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าเม็ดเงินกำลังไหลเข้ามาในตลาดแล้ว

หลายคนเชื่อว่าสาเหตุหลักๆนั้นเกิดจากข่าวลือว่า Amazon อาจจะออกมาประกาศรับ Bitcoin ในการประกาศตัวเลขรายได้ประจำไตรมาสในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากว่านี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือ (ที่ถูกปล่อยออกมาในรูปแบบจดหมายนักลงทุน) ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ และถูกจับได้ว่าไม่เป็นความจริงมาหลายครั้งแล้วในอดีต

ราคาในไทย

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ในประเทศไทยอย่างเช่นตลาด Bx นั้นก็มีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นกัน โดยอยู่ที่ 195,001 บาท (5,880 ดอลลาร์) และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 325.389 BTC

ในขณะเดียวกันตลาดกระดานแลกเปลี่ยนของคนไทยอย่าง TDAX นั้นมีราคาที่พุ่งขึ้นมาสูงกว่าของ Bx อย่างเล็กน้อย โดยอยู่ที่ 191,059 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 4.88 BTC

The post รถไฟเหาะกำลังแล่น? ราคา Bitcoin กลับมาแตะ 5,900 ดอลลาร์อีกครั้ง appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment