Tuesday, July 31, 2018

Misthos ได้เปิดตัวกระเป๋าเก็บคริปโตสำหรับคนทำงานแบบ Multi-Sig เพื่อการรับเงินที่โปร่งใส

ถ้า Cryptocurrency คือเงินตราในรูปแบบ Decentralized แล้วล่ะก็ บริษัท Startup ด้านกระเป๋าคริปโตกำลังคิดว่าจะมาช่วยความเป็น Decentralized ในการทำงานได้อีกมาก

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาบริษัท Misthos ได้เปิดตัวกระเป๋าเก็บคริปโตแบบ Multi-Signature บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นแบบ Decentralized (DApp) นาม Blockstack โดยกระเป๋าเก็บคริปโตนี้ออกแบบมาสำหรับทีมงานที่ทำโปรเจกต์ (Project Team) หุ้นส่วนในการลงทุนและธุรกิจอื่น ๆ ที่รับเงินด้วย Bitcoin

นาย Justin Carter ผู้ก่อตั้ง Misthos กล่าวว่า จุดประสงค์ขององค์กรที่จะมาใช้บริการนี้ก็เพื่อต้องการความโปร่งใสของรายได้ที่เข้ามาในบริษัท และสามารถแจกจ่ายรายได้ของตนได้อย่างยุติธรรม

กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือการได้รับผลตอบแทนตามเงินเดือนหรือสัญญาที่มาจากการเจรจาต่อรองก่อนที่จะเข้าทำงานต้องได้รับความเห็นร่วมกันตามเอกฉันท์ นาย Marcel Kasper ผู้ร่วมก่อตั้ง Coin Trainer กล่าวว่า:

“มันช่วยให้เราสร้างสภาพแวดล้อมที่โปร่งใส ซึ่งทุกคนจะได้รับ Rewards อย่างเป็นธรรมและเป็นประชาธิปไตย”

Free Agents

บริษัท Misthos เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันชุมชน Cryptocurrency เพื่อสนับสนุนให้การจ้างงานรูปแบบ Centralized น้อยลง

ยกตัวอย่างเช่น Opolis เป็นองค์กรการจ้างงานแบบมืออาชีพ (PEO) ที่จัดการเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรมนุษย์แบบ Outsource อย่างเช่นเรื่องเงินเดือนและผลประโยชน์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตามด้วยกระเป๋าคริปโตนี้ออกแบบมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะโปรเจกต์ด้าน Blockchain และ Startup

ทั้ง Misthos และ Opolis ได้ใช้ Solution ในการหาข้อมูลแบบ Decentralized สำหรับรหัสประจำตัวพนักงานหรือหลักฐานต่าง ๆ มันจะสามารถทำให้รับพนักงานได้ง่ายขึ้น

ปัจจัยจากมนุษย์

ผู้ประกอบการเหล่านี้ได้เห็นโอกาสในการนำเสนอ Solution ที่เหมาะสมกับการจ้างงานที่ยืดหยุ่น

และปัจจุบันนี้นักพัฒนาซอฟต์แวร์หลายคนชอบระบบ Ecosystem และชอบทำงานอย่างอิสระ และอัตราการเปลี่ยนงานในวงการคริปโตมีจำนวนสูงมาก

นาย Carter เห็นพ้องกันว่าการจัดการทางสังคมจะเกิดขึ้นถ้ามาใช้แพลตฟอร์มเงินเดือนของ Misthos

“จุดมุ่งหมายของ Misthos ก็คือการจัดการฟอร์มเอกสารและการดำเนินการ” เขากล่าว

The post Misthos ได้เปิดตัวกระเป๋าเก็บคริปโตสำหรับคนทำงานแบบ Multi-Sig เพื่อการรับเงินที่โปร่งใส appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment