Friday, July 27, 2018

เวเนซุเอลาเตรียมเปิดตัวสกุลเงินใหม่ที่ผูกมูลค่ากับเหรียญคริปโตเดือนหน้า

เวเนซุเอลา ประเทศที่กำลังต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจอย่างรุนแรงเตรียมเปิดตัวสกุลเงิน fiat (เงินธรรมดาทั่วไป) ตัวใหม่ภายในเดือนหน้านี้ โดยจะมีเหรียญคริปโตที่มีน้ำมันมาแบคไว้นามว่า “petro” มาผูกอยู่ด้วย อ้างอิงจากประธานาธิบดี Nicolas Maduro

เวเนซุเอลาสร้างสกุลเงินใหม่ที่ผูกกับ Cryptocurrency ที่ถูกแบคไว้ด้วยน้ำมัน

โดยอ้างอิงจากเว็บ Telesur นั้น นาย Maduro กล่าวว่าสกุลเงิน fiat ตัวใหม่นี้จะถูกเรียกว่า Bolivar Soberano (Sovereign Bolivar) โดยคาดว่าน่าจะนำมาช่วยลดปัญหาเงินเฟ้อได้ นาย Maduro กล่าวว่า

“การเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจครั้งใหญ่นี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ด้วยการออก Sovereign Boliva ตัวใหม่ออกมา, ซึ่งจะเป็นแก่นสำคัญของการเงินที่จะเป็นการผูกติดเข้ากับเหรียญ Petro”

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้คือความพยายามของรัฐบาลเวเนซุเอลาในการแก้ไขปัญหาเรทเงินเฟ้อ ก่อนที่ตัวเลขจะแตะ 1,000,000% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่คาดการณ์กันว่าอาจจะเกิดขึ้นในปีนี้ โดยเป็นที่ทราบกันว่าเศรษฐกิจของเวเนซุเอลานั้นประสบปัญหาอย่างมากตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างมาก โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อรายปีนั้นแตะ 46,000% ไปแล้ว

โดยอ้างอิงจาก IMF นั้น อัตราเงินเฟ้อของเวเนซุเอลาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อาจส่งผลทำให้พวกเขาเกิดวิกฤตเศรษฐกิจที่เทียบเท่ากับของซิมบับเวในช่วงปี 2000 และของเยอรมันในช่วงปี 1920 โดยนาย Maduro ได้เน้นย้ำว่าสกุลเงินตัวใหม่ Bolivar Soberano นี้จะถูกวางแผนมาเพื่อ “เปลี่ยนแปลงการเงินและทำให้มันคงที่ และรวมถึงชีวิตด้านการเงินในประเทศ ในลักษณะที่สุดโต่ง”

The post เวเนซุเอลาเตรียมเปิดตัวสกุลเงินใหม่ที่ผูกมูลค่ากับเหรียญคริปโตเดือนหน้า appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment