Monday, July 30, 2018

มูลค่าตลาดรวมคริปโตลดลงเล็กน้อย Bitcoin ยังคงยืนพื้นอยู่ได้

วันที่ 30 กรกฎาคมนนี้ เราได้เห็นเทรนด์ของหลาย ๆ เหรียญในตลาดคริปโตที่มีความแตกต่างกัน

ราคาของ Bitcoin ยังคงคงตัวอยู่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกำลังถูกซื้อขายที่ประมาณ 8,207 ดอลลาร์ โดยมีจุดสูงสุดที่ 8,282 ดอลลาร์ ในขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวได้ขึ้นไปแตะ 8,431 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการขึ้นของราคานั้นเริ่มเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยหากเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้แล้ว ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 39%

ข้อมูลจาก Cointelegraph

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin กำลังกลืนกินส่วนแบ่งตลาดของเหรียญ altcoin อย่างช้า ๆ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ค่า BTC Dominance บนเว็บ Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 47.5%

ในขณะเดียวกัน เหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum นั้นได้มีราคาที่ตกลงมาเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยกำลังทำการซื้อขายกันอยู่ที่ราว ๆ 465 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เหรียญดังกล่าวได้มีการผันผวนของราคาอยู่ที่ 460-470 ดอลลาร์ และขึ้นไปจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 483 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Cointelegraph

ส่วนมูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 296.86 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากที่แตะ 304 แสนล้านดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันเหรียญ TRON (TRX) นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 2.44 เปอร์เซนต์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยเหรียญดังกล่าวได้มีโวลลุ่มที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมาก จนส่งผลทำให้เข้าไปอยู่ในเหรียญ Top 10 ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เอาชนะ USDT ได้ โดยมูลค่าตลาดรวมของเหรียญ USDT นั้น ได้ร่วงลงจาก 2.7 พันล้านดอลลาร์มาเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ นั้นได้ออกมาประกาศไม่อนุมัติคำขอกองทุน Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss

The post มูลค่าตลาดรวมคริปโตลดลงเล็กน้อย Bitcoin ยังคงยืนพื้นอยู่ได้ appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment