Monday, April 30, 2018

บัตรเครดิต MasterCard กำลังหาวิธีที่จะทำ “Fast Track” เพื่อซิงค์ข้อมูล Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง MasterCard เตรียมหาวิธีเพิ่ม Nodes ใหม่ไปบนเครือข่าย Blockchain ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ในการยื่นขอรับสิทธิบัตรนั้นได้จัดทำขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา โดยในรายละเอียดระบุว่า Node ต่าง ๆ จะสามารถเชื่อมต่อและตรวจสอบเนื้อหาบน Blockchain ได้ โดยสิทธิบัตรที่ออกมานี้นั้น ก็เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับ Node ซึ่งเป็นที่เก็บสำเนาการทำประวัติของการทำธุรกรรมของเครือข่ายนั้นและจะได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ

ทาง MasterCard ได้ยืนสิทธิบัตรครั้งแรกเมื่อปี 2016 และสิทธิบัตรดังกล่าวอธิบายว่า “Blockchain สามารถเก็บข้อมูลการทำธุรกรรมได้ตั้งแต่หลักพันจนไปถึงหลักล้านรายการ”

โดยทาง MasterCard กล่าวว่า:

“การตรวจสอบความถูกต้องของ Block จำนวนมากนั้น อาจใช้เวลามาก ในขณะที่มีการเกิดของ Block ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และจะทำให้ความสามารถในในการร่วมมือกับ Node ใหม่ ๆ นั้นล่าช้าลง ดังนั้นทางเราจึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคเพื่อเพิ่มความเร็วในการตรวจสอบ ซึ่ง Blockchain จะเข้ามาลดเวลาในการตรวจสอบลง และจะสามารถลดเวลาในการเชื่อมต่อกับ Node ใหม่ใน Blockchain ได้”

และในการดำเนินการนี้จะมีระบบที่เรียกว่า “fast track flags” ซึ่งรวมไปถึง Block, Nodes และจะใช้สิ่งเหล่านี้ Scan เนื้อหาของ Blockchain ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับแต่ง Blockchain นี้จะทำให้ซอฟต์แวร์ที่ทำงานคู่กับ Nodes นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

The post บัตรเครดิต MasterCard กำลังหาวิธีที่จะทำ “Fast Track” เพื่อซิงค์ข้อมูล Blockchain appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment