Monday, April 30, 2018

ตำรวดดูไบใช้เทคโนโลยี AI เพื่อจับกุมแก๊งขโมย Bitcoin จำนวน 1.9 ล้านดอลลาร์

รายงานจาก Gulf News เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน รายงานว่า ตำรวจในดูไบได้จับกุมสมาชิกแก๊งสิบคนที่มีรายงานว่าเป็นคนขโมย Bitcoin มูลค่า 7 ล้าน UAE (United Arab Emirates) หรือเป็นจำนวนเงิน (1.9 ดอลลาร์) ที่ Al Muraqqabat ของดูไบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย Adel Al Joker ผู้อำนวยการแผนกสืบสวนคดีอาชญากรรม (CID) กล่าวกับ Gulf News ว่า:

“ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายงานว่าได้พบปะกับแก๊งสมาชิกขาย Bitcoin นี้เพื่อทำธุรกรรมบน Office ร้าง และสุดท้ายก็โดนทำร้ายและถูกปล้นด้วยปืน ทางแก๊งทำร้ายทั้งสองพี่น้องและข่มขู่พวกเขา ก่อนที่จะจับขังสองพี่น้องไว้ในอ๊อฟฟิศร้างนั้น และหลบนี้ไปกับเงินจำนวนนั้น”

อ้างอิงจาก Gulf National กล่าวว่าทางตำรวจได้รับการแจ้งเตือนในคืนเดียวกันในวันที่ 25 เมษายน และสามารถระบุหัวหน้าแก๊งได้เลยภายในสี่ชั่วโมงเท่านั้น เขาถูกจับในเอมิเรตและสารภาพอย่างหมดเปลือก และภายใน 48 ชั่วโมงทางตำรวจได้สถานที่ของผู้สมรู้ร่วมคิดของเขาและสามารถจับกุมและสามารถนำเงินที่ถูกขโมยทั้งหมดกลับมาได้

พลตรี Khalil Ebrahim Al Mansouri ผู้ช่วยผู้บัญชาการหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมกล่าวว่าศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลของดูไบได้ดำเนินโครงการสมาร์ทและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อติดตามแก๊งอย่างรวดเร็วนั่นเอง

ขณะที่เขียนบทความนี้นั้น ผู้ต้องสงสัยทั้งสิบคนถูกนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเดือนที่แล้วก็มีรายงานเกี่ยวกับการปล้น Bitcoin ในสิงคโปร์ โดยมีชาวมาเลเซียคนหนึ่งถูกทำร้ายและถูกปล้นทรัพย์เป็นจำนวน 365,000 ดอลลาร์ โดยโบรคเกอร์ปลอม ที่หลอกขาย Bitcoin ในโรงแรมของเขา

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ St. Petersburg มีบล็อกเกอร์ด้าน Crypto ถูกปล้นเป็นจำนวน 24 ล้านรูเบิล (380 ล้านดอลลาร์) จากตู้เซฟในบ้านของเขา หลังจากที่เขาได้โอ้อวกว่ามีรายได้จากการเทรดคริปโตบนช่องทางออนไลน์นั่นเอง

The post ตำรวดดูไบใช้เทคโนโลยี AI เพื่อจับกุมแก๊งขโมย Bitcoin จำนวน 1.9 ล้านดอลลาร์ appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment