Wednesday, March 28, 2018

รมว. คลังแห่งฝรั่งเศสวางแผนออกกฎหมายส่งเสริม ICO เพื่อดึงบริษัทสตาร์ทอัพเข้าประเทศ

อ้างอิงจากความคิดเห็นของบทความที่เพิ่งตีพิมพ์ไปนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฝรั่งเศสนาย Bruno Le Maire เปิดเผยว่าประเทศฝรั่งเศสมีแผนที่จะออกกรอบกำหนดด้านกฏหมายในเรื่องการระดมทุน ICO เพื่อจะเป็นหนึ่งในเรื่อง Hub ของ ICO

ความคิดเห็นที่อยู่ในบทความของเว็บ Numerama นาย Le Maire เคลมว่าเขาถามอดีตเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางนาย Jean-Pierre Landau เพื่อร่างข้อเสนอกรอบการออกกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ซึ่งในบทความนั้นเขาเขียนว่า:

“ทางฝรั่งเศสมีความสนใจที่เป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินรายใหญ่แห่งแรกในการเสนอกรอบกฏหมายสำหรับบริษัทที่จะทำการระดมทุน ICO”

นาย Le Maire เปิดเผยว่าจะมีแพลนที่จะนำเสนอต่อรัฐบาลในอีก “2-3 สัปดาห์ข้างหน้า” โดยจะนำเสนอกับ สำนักงานกำกับตลาดฝรั่งเศส (AMF) โดยมีทางเลือกที่จะอนุญาตให้บริษัททำการระดมทุนผ่าน ICO ตราบเท่าที่พวกเขาปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้สำหรับการปกป้องนักลงทุน

โดยรัฐมนตรีกล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นสิ่งที่จะนำเสนอโอกาสให้กับบริษัท Start Up อย่างคาดไม่ถึง เพราะพวกเขาจะสามารถระดมทุนผ่าน Token เขากล่าวว่า:

“การปฏิวัติกกำลังมา ซึ่งตัว Bitcoin เป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นตัวเปิดโอกาสให้กับบริษัท Start Up ของเรา ยกตัวอย่างเช่น การระดมทุน ICO ซึ่งจะเป็นการระดมทุนผ่าน Token ซึ่งนี่จะสามารถสร้างเครือข่ายได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องมีตัวกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้แฃะยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอีกด้วย”

ประเทศเยอรมันก็เรียกร้องให้มีการอภิปรายเรื่อง Cryptocurrency ในการประชุมกลุ่มประเทศ G20 ที่กรุง Buenos Aires ประเทศอาร์เจนตินา นาย Le Maire เน้นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain แถลงการณ์ในการประชุม G20 เปิดเผยว่าจะไม่มีการปราบปราม Cryptocurrency อะไรทั้งนั้น แม้ว่าจะมีการแนะนำให้มีการออกกฏหมายด้าน Cryptocurrency ในเดือนกรกฎาคมนี้

ภาพจาก Shutterstock

The post รมว. คลังแห่งฝรั่งเศสวางแผนออกกฎหมายส่งเสริม ICO เพื่อดึงบริษัทสตาร์ทอัพเข้าประเทศ appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment