Saturday, February 24, 2018

ทีมงาน OmiseGO เข้าพบ ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยหารือแนวทาง Blockchain & Digital Asset

ในวันนี้ทีมงาน OmiseGO หรือเจ้าของเหรียญโทเค็นระดับโลก OMG พร้อมกับบิดาแห่ง Ethereum นาย Vitalik Buterin เข้าพบกับทีมงานและผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางของ Blockchain & Digital Asset ในประเทศไทย

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของผู้ร่วมก่อตั้ง Omise และ OmiseGO หรือนาย Donnie Harinsut‏ นั้น การประชุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ ที่สำนักงานของ ก.ล.ต.

แม้ว่าจะไม่ได้เผยถึงรายละเอียดในที่ประชุมมากนัก แต่หลาย ๆ ฝ่ายพอจะคาดเดาได้ถึงเนื้อหาหลัก ๆ ในการประชุมว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับทิศทางของการออกกฎเกณฑ์ด้านการระดมทุน ICO และสกุลเงิน cryptocurrency ตามที่ทาง ก.ล.ต. เคยประกาศไว้เมื่อเดือนที่แล้ว

การมาเยือนไทยของนาย Vitalik Buterin ดูเหมือนว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมขึ้นพูดในงาน Asia-Pacific Ethereum Community Meetup ที่ถูกจัดขึ้นโดย LinkTime ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

เหรียญ OmiseGO เป็นเหรียญ ICO โทเค็นเหรียญแรกของไทยที่เคยประสบความสำเร็จใจด้านการระดมทุนไปเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีราคาอยู่ที่ 17.27 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้บริษัทแม่ Omise ยังเคยได้รับรางวัลสตาร์ทอัพดิจิตอลแห่งปี 2017 จากนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกด้วย

The post ทีมงาน OmiseGO เข้าพบ ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยหารือแนวทาง Blockchain & Digital Asset appeared first on Siam Blockchain.

1 comment:


  1. A cryptocurrency (or crypto currency) is a digital asset designed to work as a medium of exchange that uses cryptography to secure its transactions, to control the creation of additional units, and to verify the transfer of assets.
    nano
    QTum
    Lisk
    EOS
    Bitcoin
    Monero
    NEM
    TRON

    ReplyDelete