Wednesday, January 17, 2018

ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2018 โดยนักวิเคราะห์จากธนาคาร Saxo

นักวิเคราะห์ผู้หนึ่งจากธนาคาร Saxo Bank กล่าวว่าเขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2018 เนื่องจากความสนใจของสถาบันนักลงทุนนั้นมีมากขึ้น

สถาบันนักลงทุนขนาดใหญ่อาจผลักราคา Bitcoin ขึ้นแตะ 100,000 ดอลลาร์

นาย Kay Van-Petersen ผู้ที่เคยออกมาสร้างกระแสเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ในปี 2017 ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมาแล้ว

ราคา Bitcoin ใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งปีเพื่อไปถึงจุดดังกล่าว โดยหลังจากที่ทะลุผ่าน 2,000 ดอลลาร์ได้แล้วนั้น ราคาของมันก็ยังคงวิ่งผ่านคำทำนายของใครอีกหลาย ๆ คนจนกระทั่งไปปิดที่เกือบถึง 14,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยในตอนนี้ นาย Van-Petersen ได้กลับมาอีกครั้ง เขาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขานั้นเชื่อว่าราคาของ Bitcoin อาจจะไปแตะระดับ 50,000 หรือ 100,000 ก่อนช่วงสิ้นปี 2018 โดยจะเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 300-700% จากมูลค่าของเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา

“ขั้นแรก คุณสามารถเถียงได้ว่าเราได้เห็นการ correction ของ Bitcoin โดยมันมีการกลับตัวลงกว่า 50% มาแล้วช่วงหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อตลาด แต่เรายังไม่ได้เห็นผลกระทบแบบเต็มที่จากสัญญา futures” เขากล่าว

โดยนาย Van-Petersen ยังกล่าวต่อด้วยว่าการขึ้นของราคาในครั้งหน้าที่จะถึงนี้จะเป็นฝีมือของสถาบันนักลงทุนที่เพิ่งจะเริ่มกระโดดเข้ามาในตลาดเมื่อไม่นานนี้

นอกจากนี้กลุ่ม hedge fund และบริษัทนักลงทุน venture captital ก็เริ่มที่จะลงทุนใน Bitcoin แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริษัท Founders Fund ของนาย Peter Thiel

นอกจากนี้ทางผู้ให้บริการซื้อขายตลาดฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง CBOE และ CME ยังได้ทำการเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ที่ถูกกฎหมายเป็นแห่งแรกใน Wall Street แต่กระนั้นกลุ่ม hedge fund เหล่านั้นก็ยังล้มเหลวที่จะเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF อยู่ เนื่องจากปัญหาด้านกฎหมาย

แม้จะมีราคาเพิ่มขึ้นมามากกว่า 1,500% จากเมื่อปีที่แล้ว แต่ลักษณะตลาดของ Bitcoin ก็ยังคงชะลอตัวลงมาตั้งแต่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงปีใหม่มานี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมากกว่า 9% และมันยังคงอยู่ในระดับ 40% ห่างจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

ดูเหมือนว่านาย Van-Petersen จะไม่กังวลเท่าไรนัก เขากล่าวว่า Bitcoin นั้นมักจะอยู่ในช่วง consolidate ในระดับราคาที่ต่ำ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดที่ใหม่กว่า

“ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้ามันเป็นอะไรที่เรากำลังอยากจะเห็นมัน” เขากล่าว “มันกำลังสร้างฐานของมัน และจะเพิ่มขึ้นสูงไปกว่านี้อีกหน่อยในภายหลัง”

Ethereum อาจจะเอาชนะ Bitcoin

แม้ว่าเขาจะมอง Bitcoin เป็นตัวนำ แต่นาย Van-Petersen เชื่อว่า Ethereum จะกลายเป็นราชาแห่งเหรียญ cryptocurrency ตัวใหม่ในปีนี้

โดยเขานั้นให้เหตุผลว่า Ethereum มี “ลักษณะการรวมความเป็นผู้นำมากกว่า Bitcoin” และเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวจะเติบโตไวกว่า Bitcoin

ซึ่งนั่นจะส่งผลทำให้การทำธุรกรรมผ่าน Ethereum บนเครือข่ายมีมากขึ้น และจะสามารถเอาชนะ Bitcoin ไปได้ในที่สุด

The post ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2018 โดยนักวิเคราะห์จากธนาคาร Saxo appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment