Thursday, December 28, 2017

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น MUFG เตรียมช่วยนักลงทุน Bitcoin ป้องกันความเสี่ยง

สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นนาม MUFG กำลังเตรียมเปิดบริการที่จะช่วยเหลือนักลงทุน Bitcoin ในการป้องกันความเสี่ยงด้านการสูญเสียจากเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่พวกเขาใช้งานอยู่

บริษัท Mitsubishi UFJ Trust กำลังเตรียมออกผลิตภัณฑ์บริการสำหรับนักเทรด Bitcoin ที่เหรียญของพวกเขาจะอยู่ในความไว้วางใจแยกจากเหรียญคริปโตที่ถูกเก็บไว้บนเว็บเทรด

ซึ่งในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดของผู้ให้บริการตลาดแลกเปลี่ยน ผู้ใช้งาน Bitcoin ก็จะได้รับการคุ้มครองจากธนาคาร Mitsubishi UFJ Trust โดยธนาคารดังกล่าวนั้นถือเป็นสมาชิกของ Mitsubishi UFJ Financial Group ที่ได้จดสิทธิบัตรด้านการป้องกันความเสี่ยงมาแล้ว อ้างอิงจากสำนักข่าว Nikkei

นักเทรด Bitcoin จะต้องสมัครบริการดังกล่าวก่อนที่จะเข้าไปเทรดบนเว็บเทรด และจะต้องอนุญาตให้ทาง Mitsubishi UFJ Trust เข้ามาดูแลบัญชีของพวกเขา โดยทางธนาคารจะเข้ามาตรวจสอบและคอยช่วยกำหนดกิจกรรมธุรกรรมที่ไม่ชอบมาพากล “อย่างเช่นการขาย Bitcoin เป็นจำนวนมากในช่วงกลางดึกที่จะถูกทางธนาคารเข้าตรวจสอบอัตโนมัติก่อนที่จะได้รับการประมวลผลธุรกรรมทันที” อ้างอิงจากรายงาน

นอกจากนี้ทาง Mitsubishi UFJ trust จะทำการเก็บประวัติการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน ที่จะช่วยการันตีให้ผู้ใช้งาน Bitcoin ได้รับความปลอดภัยถึงขีดสุด อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ด้านประกันดังกล่าวนั้นจะไม่ครอบคลุมด้านการขาดทุนจากความผันผวนของราคา

นาย Noriyuki Hirosue หรือ CEO ของเว็บเทรด Bitcoin แห่งหนึ่งในโตเกียวกล่าวว่า “ลูกค้านั้นจะรู้สึกสบายใจ เมื่อพวกเขารู้ว่าทางธนาคารจะมาช่วยบริหาร asset ของพวกเขา”

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเปิดตัวขึ้นในช่วงเดือนเมษายนปี 2018 นี้ และจะเปิดให้ใช้งานเฉพาะกลุ่มนักลงทุน Bitcoin เท่านั้น

The post ธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น MUFG เตรียมช่วยนักลงทุน Bitcoin ป้องกันความเสี่ยง appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment