Thursday, November 23, 2017

นาย Tom Lee กลับมาทำนายราคา Bitcoin อีกครั้ง กล่าวโตขึ้น 40% ภายในกลางปีหน้า

นาย Thomas Lee หรือนักวิเคราะห์จาก Fundstrat ได้ออกมาเตือนให้ลูกค้าของเขากลับเข้าไปในตลาด Bitcoin ที่กำลังเป็นขาขึ้นอีก โดยทำนายว่าราคาของมันจะพุ่งไปถึง 11,500 ดอลลาร์ภายในกลางปีหน้านี้

ปีนี้เป็นปีของ Bitcoin อย่างแท้จริง และดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าที่จะหยุดลงอย่างง่ายๆ นักวิเคราะห์หลายๆคนต่างก็ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin สำหรับปีหน้านี้ว่ามันจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะนาย Ronnie Moas ที่ออกมาเปลี่ยนเป้าหมายราคาของเขาในปีนี้ถึงสองครั้งในเดือนพฤศจิกายนเดือนเดียว

แม้แต่นาย Max Keiser ก็ได้ออกมาตั้งเป้าหมายราคาของ Bitcoin ระยะยาวเช่นกัน โดยกล่าวว่ามันอาจจะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้

ไล่บีบให้คนเทขาย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีสถานการณ์หลายๆสถานการณ์ที่ดูเหมือนจะส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น ไม่ว่าจะการกลับมาของราคาจากตกลงเนื่องจากการยกเลิก SegWit2x, การเปิดตัว Bitcoin Futures ของ CME และการที่ Square Cashกำลังทดสอบระบบจ่ายด้วย Bitcoin

ปัจจัยเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ราคาของเหรียญราชาแห่งคริปโตตัวนี้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 8,200 ดอลลาร์ และนั่นดูเหมือนว่าอาจจะยังไม่จบแค่นั้น

“เมื่อสองสามสัปดาห์ที่แล้ว เราได้เปลี่ยนกลยุทธ์จากการเล่นระยะสั้นแบบนิ่งๆที่ระดับราคาของ Bitcoin ณ จุดนั้น (~7,400 ดอลลาร์) และหลังจากนั้นมันก็เกินความคาดหมายของเรา” กล่าวโดยนาย Lee จากรายงานของเขา

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปถึง 5,600 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็เด้งกลับขึ้นมา ในมุมมองของพวกเรา การเคลื่อนไหวของราคาไปที่ 5,600 ดอลลาร์นั้นถือเป็นการบีบให้พวกอ่อนหัดเทขาย และเราก็ไม่รู้สึกว่าการเตือนนั้นน่ากลัวอีกต่อไป เราขอแนะนำให้ค่อยๆซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคานี้”

ก่อนที่นาย Tom Lee จะเปลี่ยนใจนั้น เขาได้ทำนายราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปที่ 6,000 ดอลลาร์ในปีนี้ และไม่นานหลังจากนั้นมันก็พุ่งไปตามที่เขาทำนายไว้จริง

ภาพใหญ่

การทำนายของนาย Lee อาจจะดูเล็กไปนิดหน่อย แม้จะบอกว่ามันจะมีการเติบโตถึง 40% ภายใน 7 เดือน

ในขณะที่คนอื่นอย่างนาย Moas ได้กล่าวว่าภายในช่วงสิ้นปีนี้ ราคาของ Bitcoin อาจจะไปถึง 14,000 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ โดยเทคนิคการทำนายของเขาคือการนำราคาของเหรียญที่เกี่ยวข้องอื่นๆอย่าง Bitcoin Cash, Bitcoin Gold และ Bitcoin มารวมกัน

อย่างไรก็ตามนาย Moas ก็ได้เปลี่ยนการทำนายของเขาด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่าเขาได้มองเห็นราคาว่ามันจะไปที่ 11,000 ดอลลาร์ในช่วงปีใหม่นี้

ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นนาย Max Keiser หรือพิธีกรรายการของ Russia Today โดยเขาออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปถึง 100,000ดอลลาร์ในท้ายสุด

The post นาย Tom Lee กลับมาทำนายราคา Bitcoin อีกครั้ง กล่าวโตขึ้น 40% ภายในกลางปีหน้า appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment