Wednesday, November 29, 2017

DMarket ตลาดเกมแบบ Decentralized จับมือกับ Playkey เก็บข้อมูลผู้เล่นบน Blockchain

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ณ เมืองซานตาโมนิกามลรัฐแคลิฟอร์เนีย Dmarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบ Blockchain ด้านการซื้อขายเกมแห่งแรกของโลก ได้ประกาศว่ากำลังจะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Playkey ซึ่งเป็นบริษัท Decentralized Cloud Gaming Platform ที่เปิดให้นักเล่นเกมสามารถเล่นเกมบนระบบ Cloud บนเครื่อง PC หรือ MacOS รุ่นเก่าได้

ตามข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนบริษัท DMarket และบริษัท Playkey จะร่วมมือกันในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้งานร่วมกันได้ ซึ่งจะช่วยให้บริษัท DMarket สามารถรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพและพฤติกรรมของนักเล่นเกมในขณะที่ซื้อขาย / แลกเปลี่ยนไอเทมในเกม และบริษัท Playkey จะเข้าใจดีกว่าว่าอุปกรณ์หรือแพลตฟอร์มไหนที่เหล่านักเล่นเกมต้องการใช้ในการเล่น หรือใช้เวลาอยู่กับการเล่นเกมมากเท่าใด ทั้งสองบริษัทยังตกลงที่จะ cross-promotion เพื่อเพิ่ม Awareness ของแบรนด์ในบรรดาผู้เผยแพร่เกมและนักพัฒนาเกม

ตามสถิติของบริษัท Playkey 80% ของผู้เล่นเกม MMO ได้เริ่มใช้ Dmarket เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินค้าในเกมได้โดยเพียงแค่คลิกเดียว และในทางกลับกัน ผู้ใช้ของ DMarket ก็จะได้รับคำแนะนำจากบริษัท Playkey ที่จะคอยแนะนำในการเล่นเกมที่มี Spec ที่สูงมากบน PC รุ่นเก่า ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์ทั้งคู่นั่นเอง

“การเป็นหุ้นส่วนกันก็จะช่วยเพิ่มผู้เล่นมากขึ้นให้ทั้งสองบริการ ซึ่งเราก็มองว่าเป็นธุรกิจอุตสาหกรรมเกมที่ไม่ซ้ำกัน และเมื่อสองแพลตฟอร์มที่ใช้ระบบ Blockchian มารวมพลังกัน ก็ยิ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้เล่นเกมทั้งหมด”

นาย Volodymyr Panchenko CEO และผู้ก่อตั้ง DMarket กล่าว

“บริษัท Playkey จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมยอดนิยมด้วยระบบ Cloud เพราะระบบ Cloud จะไปช่วยแก้ไขให้ฮาร์ดแวร์และการตั้งค่าของระบบทำงานได้ดีขึ้น Dmarket ได้สร้าง Feature ที่น่าสนใจให้สำหรับผู้เล่นเกมอย่างแท้จริงและยังสร้างโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมได้อีกขั้น และนี่ก็เป็นสิ่งที่ดีในการที่จะก้าวไปยังทิศทางเดียวกันของทั้งสองบริษัท ที่จะช่วยกันสร้างโลกดิจิตอลที่ดีขึั้นสำหรับผู้เล่นเกมทั่วโลก”

นาย Egor Gurjev และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Playkey ได้แสดงความคิดเห็น

นาย  Panchenko และนาย Gurjev กล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะผสานการซื้อขายสินค้าในเกมของ DMarket เข้ากับแพลตฟอร์มของ Playkey โดย DMarket มีแผนที่จะเพิ่ม “content lab” สำหรับผู้ค้าทุกรายโดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเล่นเกมออนไลน์ได้ในขณะที่กำลังทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมบนเกมกัน และ Feature ซื้อขายนี้จะสามารถใช้งานได้ทันทีบนแพลตฟอร์ม DMarket ซึ่งต้องขอบคุณบริษัท Playkey ด้วย

และในตอนนี้ DMarket ได้ระดมทุน ICO ไปกว่า 17 ล้านดอลลาร์ และ Playkey ก็ระดมทุน ICO ไปกว่า 6 ล้านดอลลาร์แล้ว

เกี่ยวกับบริษัท Playkey:

Playkey ซึ่งเป็นบริษัท Decentralized Cloud Gaming Platform ที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถเปิดและเล่นเกมบนระบบ Cloud บนเครื่อง PC หรือ MacOS รุ่นเก่าได้ ผลิตภัณฑ์ของ Playkey ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์ GPU ที่มีประสิทธิภาพอยู่ในกรุงอัมสเตอร์ดัม, ลอนดอน, แฟรงค์เฟิร์ตและกรุงมอสโก

เกี่ยวกับบริษัท DMarket:

Dmarket จะเป็น Decentralized Market สำหรับไอเทมต่างๆ ในเกมโดยใช้ Cryptocurrency Blockchain และ Smart contract เข้ามาผนวกร่วมด้วย  เพียงแค่คลิกเดียว คุณก็จะสามารถทำการขายหรือแลกเปลี่ยนจากแพลตฟอร์มใดก็ได้บนโลก DMarket Token จะเป็น Virtual Currency เดียวที่ใช้ภายในแพลตฟอร์มโดยจะมีตัวเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมและ Smart Contract Dmarket ได้นำเสนอในรูปแบบ Alpha และ Demo version ในตลาด Future และ Blockchain testnet ในเดือนตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา

The post DMarket ตลาดเกมแบบ Decentralized จับมือกับ Playkey เก็บข้อมูลผู้เล่นบน Blockchain appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment