Wednesday, November 29, 2017

ราคา Bitcoin ในประเทศซิมบับเวพุ่งถึง 17,875 ดอลลาร์ หลังประธานาธิบดี Mugabe ลาออก

การประกาศลงจากตำแหน่งของประธานาธิบดี Robert Mugabe แห่งประเทศซิมบับเวหลังจากดำรงตำแหน่งมาถึง 40 ปี โดยหลังจากนั้นราคาของเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitcoin ในประเทศซิมบับเวได้พุ่งขึ้นไปแตะ 17,875 ดอลลาร์ แซงตลาดโลกไปอีกตามเคย

กรณีศึกษาของ Bitcoin ในซิมบับเว

นักวิเคราะห์ในประเทศได้ค้นพบว่าผู้นคนในประเทศซิมบับเวไว้ใจ Bitcoin มากกว่าอย่างอื่นในการเก็บรักษามูลค่าเงินของพวกเขาไว้ ซึ่งสิ่งนั้นได้ส่งผลทำให้ราคาของมันพุ่งขึ้นทันทีที่ประธานาธิบดีคนใหม่เริ่มพูดปฏิญาณตน เว็บไซต์ Golix ผู้ให้บริการกระดานแลกเปลี่ยนเหรียญ Bitcoin ในเมือง Harare ได้เผยให้เห็นถึงอัตราพรีเมียมของราคา Bitcoi ที่เพิ่มขึ้นกว่า 20%

ปัจจุบันประเทศซิมบับเวกำลังประสบปัญหาด้านเงินเฟ้อที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหากนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 20

บางทีสาเหตุที่ทำให้การปกครองของนาย Mugabe ล้มเหลวน่าจะเป็นเพราะการคอรัปชั่นและใช้อำนาจในทางมิชอบของอดีตรัฐมนตรีกรทรวงการคลัง Ignatius Chombo ที่ถูกจับกุมไปแล้ว โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เขาถูกปฏิเสธการขอยื่นประกันตัว นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่านาย Chombo เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์กว่าร้อยแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าเขาจะทำงานในตำแหน่งเล็กๆมาก่อนหน้านี้กว่า 20 ปี

ประธานาธิบดีคนใหม่ Emmerson Mnangagwa ได้แต่งตั้งรัฐมนตรีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์คนก่อนนามว่า Patrick Chinamasa ให้มาเป็นผู้รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงการคลังจนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่

The post ราคา Bitcoin ในประเทศซิมบับเวพุ่งถึง 17,875 ดอลลาร์ หลังประธานาธิบดี Mugabe ลาออก appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment