Thursday, September 28, 2017

Overstock เปิดตัวกระดานซื้อขาย ICO แบบถูกกฎหมายในสหรัฐฯ

บริษัท Overstock และบริษัทลูก tZERO ประกาศร่วมมือกับ Argon Group และ RenGen LLC เพื่อเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ ICO ที่รองรับกฎหมายของ SEC และ FINRA ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Overstock เปิดตัวเว็บเทรดเหรียญ ICO

ตลาดเหรียญ ICO ดังกล่าว ที่ทางบริษัทได้กล่าวว่ามันคือระบบตลาดแลกเปลี่ยนทางเลือก (ATS) ที่จะมีขึ้นเพื่อให้บริการแลกอำนวยความสะดวกนักลงทุนที่ต้องการจะซื้อขายเหรียญเหล่านี้ ในขณะที่ยังคงอยู่ภายใต้การกำกับของกฎหมายจาก Securities and Exchange Commission (SEC) และ Financial Industry Regulatory Authority (FINRA)

ณ ขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ ICO นั้นมีมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แล้วในปี 2017 นี้ ซึ่งรวมของไตรมาสที่สองของปีที่มีขนาดอยู่ที่ 800 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าบริษัทในประเทศสหรัฐฯนั้นจะต้องเจอปัญหาด้านความซับซ้อนทางกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ก็ตาม ทำให้มีโปรเจ็คเป็นจำนวนมากต้องทำให้การระดมทุนผ่านการขายเหรียญของพวกเขามีลักษณะเป็น “เหรียญสารพัดประโยชน์”

นาย Patrick Byrne หรือ CEO ของ Overstock กล่าวว่าปัจจุบันมีสถาบันนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่เริ่มให้ความสนใจกับการลงทุน ICO นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการสร้างแพลทฟอร์มสำหรับซื้อขายเหรียญพวกนี้ขึ้นมา โดยยังต้องรองรับกฎหมายของทาง SEC และ FINRA ด้วย

“ด้วยการลงทุนแบบ ICO และ Blockchain ที่แซงหน้าการลงทุนแบบมี venture captial และรวมถึงการได้รับการสนับสนุนด้านการขายเหรียญดังกล่าวจากผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯนั้น การร่วมมือระหว่างเรากับ tZERO จะทำให้มันนำหน้าตลาดการเงินเทคโนโลยีด้วย blockchain ต่อไป”

เมื่อปีที่แล้วทาง Overstock ได้เริ่มทำการซื้อขายหุ้นบนระบบ Blockchain ส่วนตัวของ tZERO และระบบของ tZERO นั้นจะเป็นเหมือนกับกระดูกสันหลังของกระดานเทรดเหรียญ ICO ที่ถูกเปิดตัวดังกล่าว บริษัท Argon Group หรือผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาจะทำการกลั่นกรองเหรียญ ICO ก่อนที่จะถูกลิสบนแพลทฟอร์มดังกล่าว ในขณะที่ RenGen จะให้บริการด้านสภาพคล่องโดยการทำตัวเป็น market-maker

ความปลอดภัย

แม้ว่าจะมีบริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐฯเป็นจำนวนมากที่พยายามจะหลบเลี่ยงกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์เพื่อทำการเปิดขายเหรียญโทเค็น นาง Emma Channing หรือ CEO ของ Argon Group ได้ออกมาสนับสนุนให้นักลงทุนหันหน้าเข้าหาระบบดังกล่าว เนื่องจากว่ามันจะเป็นผลดีต่อตลาด ICO ในระยะยาว เนื่องจากว่ากฎหมายจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน

“เราได้ให้คำปรึกษามานานแล้วเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นสินทรัพย์ ที่ทำให้ผู้ออกและผู้ซื้อมีความมั่นใจเกี่ยวกับด้านกฎหมายก่อนการเปิดขาย และรวมถึงตัวเลือกอื่นๆที่จะให้ผลตอบแทนอย่างดีกับนักลงทุน” กล่าวโดยนาง Channing “การร่วมมือระหว่าง tZERO, RenGen และ Argon จะมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนวงการ ICO ไปเลย”

ซึ่งก็น่าจะจริง เนื่องจากการเปิดขาย ICO ที่อยู่บนแพลทฟอร์มที่มีกฎหมายจาก SEC มารองรับนั้นน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน ว่าบริษัทสตาร์ทอัพที่เปิดขายเหรียญนั้นคือของจริง ไม่ได้เป็น scam ที่ถูกสร้างออกมาเพื่อหลอกเอาเงินจากนักลงทุน

“ผมเชื่อมานานแล้วว่าความปลอดภัยนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ที่ดีที่สุด และการยกระดับตลาด ICO ก็ช่วยพิสูจน์มันด้วย” กล่าวสรุปโดยนาย Suleyman Duyar หรือผู้จัดการหุ้นส่วนของ RenGen LLC “มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เป็นนักลงทุน ICO”

The post Overstock เปิดตัวกระดานซื้อขาย ICO แบบถูกกฎหมายในสหรัฐฯ appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment