Friday, September 29, 2017

“ICO ตอนนี้ไม่ต่างจากขี้ แต่จะปฏิวัติวงการในอีก 15 ปี” ​โดยนักประพันธ์หนังสือ Bitcoin ชื่อดัง

ICO จะ “แยกกระจายออกไปเหมือนกับคลื่อนสึนามิ” และจะ disrupt วงการการเงินในอีก 15 ปี กล่าวโดยาย Andreas Antonopoulos หรือนักประพันธ์หนังสือชื่อดัง ‘Mastering Bitcoin’ โดยเขายังกล่าวว่าประมาณ 99.999% ของ ICO ในตลาดขณะนี้คือ “ขี้”

โดยเขาได้ออกมาพูดในงาน Advanced Digital Innovation Summit ในเมืองแวนคูเวอร์ประเทศแคนาดาเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งเขายังกล่าวว่าอีกความพยายามของรัฐบาลในการที่จะออกกฎหมายมาควบคุมโมเดลการระดมทุนแบบใหม่ที่จะมา “ปฏิวัติวงการการเงิน” ดังกล่าวนี้ว่า “เปล่าประโยชน์” อีกด้วย

“มันหยุดไม่ได้แล้ว มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก และมันจะมาเขย่าโลกนี้เลย” เขากล่าว

“99.999% ของ ICO ในตอนนี้คือขี้ พวกมันคือขยะดีๆนี่เอง และมันจะไม่ให้ค่าในการลงทุนอะไรเลย”

นาย Andreas เคยออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 12 กันยายนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของรัฐบาลจีน ที่เพิ่งจะออกมาแบนการลงทุนแบบ ICO และสั่งให้บริษัทสตาร์ทอัพในจีนที่ระดมทุนไปแล้วคืนเงินให้กับนักลงทุนให้หมดอีกด้วย

ซึ่งภายหลังส่งผลให้กับรัฐบาลในประเทศใกล้เคียงอย่างเกาหลีใต้ที่ออกมาประกาศว่าจะแบน ICO ในประเทศบ้างเช่นกัน ในขณะที่ผู้ออกกฎหมายบางประเทศทั่วโลกมีท่าทีที่ค่อนข้างเป็นบวกกับ ICO โดยเฉพาะประเทศไทย และออสเตรเลีย

หากลองมองภาพในระยะยาวแล้ว นาย Andreas ยังคงมีความเชื่อว่า “ความสุดยอดของ ICO” นี้ยังเป็นเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น และผู้ออกกฎหมายก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถตามทัน หรือออกกฎหมายมาบังคับตามที่พวกเขาต้องการได้

“กฎหมายที่มีในตอนนี้มันไม่สามารถตามทันได้ โดยเฉพาะในด้านโวลลุ่ม, สภาพคล่อง และการเคลื่อนไหวของนวัตกรรมในวงการนี้” เขากล่าว

“ผู้ออกกฎหมายนั้นจะถูก disrupt มากกว่าใครเพื่อน พวกเขากำลังถูกทำให้ล้าสมัยไปอย่างรวดเร็ว พวกเขามีความต้องการ, พวกเขามีอำนาจ, แต่พวกเขาไม่สามารถ”

The post “ICO ตอนนี้ไม่ต่างจากขี้ แต่จะปฏิวัติวงการในอีก 15 ปี” ​โดยนักประพันธ์หนังสือ Bitcoin ชื่อดัง appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment