Saturday, September 30, 2017

ราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งสวนทางข่าวการแบน ICO ของเกาหลีใต้

วันหยุดที่หลายๆคนเชื่อว่าน่าจะเป็นวันแห่งการพักผ่อนของนักเทรดเหรียญ cryptocurrency และตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างที่หลายๆคนคิดไว้นัก โดยสืบเนื่องจากการประกาศแบน ICO ของรัฐบาลเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ทำให้ราคาของสองเหรียญอันดับต้นๆของกระดานร่วงลงอย่างทันทีที่มีการประกาศ โดยเฉพาะ Bitcoin ที่ลงไปแตะระดับราคาที่ 4,000 ดอลลาร์ ทว่าการร่วงของราคาและของ Ethereum ที่ลงไปแตะ 279 ดอลลาร์ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นได้ไม่นานนัก

โดยอ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap นั้น ปัจจุบันราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 4293.82 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 2.51% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 71 พันล้านดอลลาร์

แต่นั่นคงเทียบไม่ได้กับราคาของ Ethereum ที่ดูเหมือนว่าจะร่วงหนักมากกว่า Bitcoin มาก โดยเกือบร่วงลงไปหาจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 279.99 ดอลลาร์ ก่อนที่จะทะยานมาทะลุระดับสามร้อยดอลลาร์มาแตะจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 301.62 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 300.64 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 28.5 พันล้านดอลลาร์

ตามที่สยามบล็อกเชนได้วิเคราะห์ไปเมื่อวานนี้เกี่ยวกับผลกระทบต่อนักลงทุนเหรียญคริปโตนอกประเทศเกาหลีใต้ ว่าหลักๆแล้วผู้ออกกฎหมายในเกาหลีใต้นั้นคงไม่อยากที่จะละทิ้งโอกาสในการเป็นผู้นำด้านตลาดเหรียญคริปโตแบบที่จีนเคยทำอย่างแน่นอน หากดูจากจำนวนบริษัทใหม่ๆในวงการนี้ที่เพิ่มขึ้น และรวมถึงเม็ดเงินลงทุนที่กำลังหลั่งไหลออกมานอกประเทศจีนมาเข้าเว็บกระดานซื้อขายในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นก็ถือเป็นหลักฐานที่ดี ว่าการแบนดังกล่าวมีขึ้นเพื่อกำจัด ‘มะเร็ง’ มากกว่าจะมาขัดขานักลงทุนที่ดีๆในประเทศ

ตลาดไทยตอบรับการแบน ICO ของเกาหลีใต้

สำหรับตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตในไทยอย่าง Bx นั้นก็ได้มีการตอบสนองการแบน ICO ของเกาหลีใต้เช่นกัน โดยหากดูกราฟแบบ 4 ชั่วโมงของ Bitcoin ด้านล่างจะเห็นว่าช่วงที่มีข่าวออกเกี่ยวกับการแบน ICO ของเกาหลีใต้นั้น ราคาตกลงมาอยู่ที่ 130,500 บาท ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปปิดที่ 134,449 บาทในสามชั่วโมงให้หลัง โดยในตอนนี้ ราคานั้นอยู่ที่ 138,522 บาท (4156.076 USD) ซึ่งน้อยกว่าตลาดโลกอยู่พอสมควร และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 282.32 BTC

ในขณะที่ราคาของ Ethereum ในไทยนั้นก็มีการตอบรับการแบน ICO เหมือนๆกับของต่างประเทศเช่นกัน โดยกราฟด้านล่างแสดงให้เห็นถึงการพุ่งลงของราคาไปแตะจุดต่ำสุดที่ 9,251 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขยับขึ้นมาอย่างรวดเร็วหลังจากที่นักเทรดเริ่มรับรู้ว่าการแบนครั้งนี้ไม่เหมือนกับการแบนของจีนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ปัจจุบันราคาของ Ethereum บนตลาดไทยอยู่ที่ 9,756 บาท (292 ดอลลาร์) และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ราวๆ 784 ETH

The post ราคา Bitcoin และ Ethereum พุ่งสวนทางข่าวการแบน ICO ของเกาหลีใต้ appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment