Tuesday, August 29, 2017

ราคาเหรียญ Monero ทะลุ 150 ดอลลาร์ หลังจาก Bithumb เปิดให้เทรดคู่ XMR/KRW

ราคาเหรียญ Monero (XMR) ได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นไปถึง 100% ภายในเพียงแค่ 7 วันในช่วงเวลาวันที่ 21 สิงหาคมจนถึง 28 สิงหาคม ซึ่งหลักๆนั้นมาจากการประกาศให้ซื้อขาย Monero บนเว็บเทรดสัญญาชาติเกาหลีใต้ Bithumb คู่เทรด Monero/เงินวอน

Bithumb ลิสคู่เทรด XMR/KRW

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สยามบล็อกเชนได้รายงานว่าการพุ่งขึ้นของราคาเริ่มต้นเมื่อมีข่าวลือว่า Bithumb ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะรองรับเหรียญ Monero บนระบบเทรด โดยเว็บผู้ให้บริการตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนดังกล่าวนี้อยู่ในประเทศเกาหลีใต้ และมีมูลค่าการซื้อขายเหรียญ altcoin หลายๆเหรียญที่สูงที่สุดในขณะนี้ อีกทั้งยังเป็นเว็บเทรดที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินวอนเกาหลีใต้สูงที่สุดท่ามกลางเว็บเทรดเกาหลีเว็บอื่นๆ โดยในขณะนั้นราคายังอยู่ที่ราวๆ 80-90 ดอลลาร์เท่านั้น

ราคาของ Monero นั้นได้พุ่งขึ้นไปถึง 95 ดอลลาร์หลังจากการประกาศของทางเว็บ ทว่าเหรียญดังกล่าวก็ร่วงลงมาเล็กน้อยในวันต่อมา แต่ก็พุ่งขึ้นต่อในวันที่ 25 สิงหาคมเมื่อ Bithumb เริ่มเปิดให้ฝากเหรียญ Monero เข้ามาในระบบเทรด โดยภายหลังทำให้ราคาของมันทะลุผ่าน 100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ราคาของเหรียญ Monero ได้พุ่งต่อไปเรื่อยๆเมื่อนักเทรดในประเทศเกาหลีได้ฝากเงินและเหรียญของพวกเขาเข้าไปใน Bithumb ท้ายสุดนั้นราคาของเหรียญ XMR ก็ได้พุ่งทะลุ 150 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้

โวลลุ่มเหรียญ Monero บน Bithumb มาเป็นอันดับหนึ่งของโลก

แม้ว่า Bithumb เพิ่งจะเปิดให้เทรด XMR/KRW มาแค่วันเดียวเท่านั้น โวลลุ่มบนเว็บเทรดดังกล่าวก็พุ่งขึ้นมาทะลุ 250 ล้านดอลลาร์แล้ว แม้ว่าในขณะนี้ตัวเลขนี้จะยังไม่ได้ถูกลิสบนเว็บ Coinmarketcap อย่างเป็นทางการก็ตาม แต่โวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บ Bithumb ก็แซงของเว็บเทรดทุกๆเว็บรวมกันไปแล้ว ที่มีอยู่ราวๆ 187 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันเหรียญ Monero ถูกซื้อขายบนเว็บ Bithumb ในราคาที่สูงกว่าราคาเฉลี่ยบน Coinmarketcap อยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เหรียญ Monero ไม่ได้เป็นเพียงแค่เหรียญเดียวบนเว็บเทรด Bithumb ที่มีอัตราการพุ่งของราคาอย่างรุนแรง แต่ก็ยังมีเหรียญเงินแห่งวงการ cryptocurrency อย่าง Litecoin ที่ทะลุ 60 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งมีโวลลุ่มการซื้อขายบนเว็บเทรดเกาหลีใต้ดังกล่าวอยู่ที่ราวๆมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ กระนั้นนักเทรดหลายๆคนเชื่อว่าเว็บ Bithumb ขึ้นชื่อเรื่องการปั่นราคาเหรียญคริปโต ซึ่งราคาของ Monero อาจจะมีโอกาสพุ่งขึ้นไปอีกได้ในสัปดาห์ต่อไป

The post ราคาเหรียญ Monero ทะลุ 150 ดอลลาร์ หลังจาก Bithumb เปิดให้เทรดคู่ XMR/KRW appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment