Monday, August 28, 2017

ราคาเหรียญ Ethereum ทะลุจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 350 ดอลลาร์มุ่งสู่จุด ATH

ราคาเหรียญอันดับสองของโลกหรือเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็นน้ำมันแห่งวงการ cryptocurrency นามว่า Ethereum นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการออกมาประกาศแผนการ hard fork อัพเกรดระบบปัจจุบันให้กลายเป็น Metropolis หรือตัวอัพเกรดรองสุดท้ายในแผนของทีมพัฒนา Ethereum โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 350.67 ดอลลาร์ ซึ่งขึ้นมาถึง 4.36% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 33 พันล้านดอลลาร์

สาเหตุหลักๆนั้นอาจจะมาจากการประกาศแผนการ hard fork ตัว Metropolis ของ Ethereum ที่ว่ากันว่าจะมาช่วย เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น, การทำให้การเขียนโคด Smart contract ทำได้ง่ายขึ้น และตัว masking ที่จะทำให้ address ของผู้รับปลอดภัยมากขึ้น ทั้งหมดนี้ึคือความพยายามล่าสุดที่บิดาแห่ง Ethereum หรือ Vitalik Buterin กำลังจะผลักดันออกมาในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งการ hard fork ดังกล่าวนี้จะถูกทำแยกออกมาเป็นสองช่วง ช่วงแรกจะมีชื่อว่า Byzantium และช่วงที่สองจะมีชื่อว่า Constantinople

การอัพเดตระบบ “Ice Age”

ที่น่าสนใจคือเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ นาย Vitalik ได้ออกมาทวีตข้อความถึงแผนการการปรับเวลาการเกิดบล็อกใหม่ที่อยู่ในแผนการชื่อว่า Ethereum Ice Age ที่ได้ข้อสรุปจากการประชุมนักพัฒนาว่าจะมีการเพิ่มเวลาการเกิดบล็อกใหม่ของเหรียญ Ethereum ดังนี้

  • 23 วินาที (บล็อกที่ระดับ 4.2 ร้อยล้าน)
  • 30 วินาทีในเดือนกันยายน (บล็อกที่ระดับ 4.3 ร้อยล้าน)
  • 39 วินาทีในเดือนตุลาคม (บล็อกที่ระดับ 4.4 ร้อยล้าน)

สำหรับแผนการเกี่ยวกับ “ระเบิด difficulty” หรือ Difficulty Bomb นั้นสามารถอ่านได้ที่นี่

อย่างไรก็ตาม ราคาปัจจุบันของ Ethereum ก็ยังห่างจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ (ATH) ของเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 404 ดอลลาร์

ตลาดไทยเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนอง

ราคาเหรียญ Ethereum บนตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนประเทศไทยหรือ Bx นั้นก็เริ่มมีปฏิกิริยาการปรับของราคาตาม โดยในระหว่างที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum อยู่ที่ 11,490 บาท หรือประมาณ 345 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 3.04% โดยมีราคาถูกกว่าตลาดโลกเล็กน้อย และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของคู่เทรด ETH/THB อยู่ที่ 1,656.7 ETH

คุณยุทธวิธี หรือนักเทรดเหรียญคริปโตมืออาชีพของประเทศไทย และเจ้าของกลุ่ม Crypto Trading Club นั้นได้ออกมากล่าวบอกใบ้ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจโดยบอกว่า

“กันยายน น่าจะเป็นเดือนของ eth นะครับ ยกให้มันไปเลย”

แม้ว่าก่อนหน้านี้สำนักข่าวบางสำนักอย่าง CoinDesk จะรายงานว่ากำหนดการของการ hard fork ตัว Metropolis จะถูกเลื่อนออกไปอีกหลายเดือน ทว่าเดือนกันยายนที่จะถึงนี้อาจจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจจากทางฝั่งนักพัฒนาของ Ethereum มาให้ผู้ใช้งานเห็นกันเป็นระยะๆก็เป็นได้

The post ราคาเหรียญ Ethereum ทะลุจุดสูงสุดในรอบเดือนที่ 350 ดอลลาร์มุ่งสู่จุด ATH appeared first on Siam Blockchain.

No comments:

Post a Comment